วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Abandoned by Disney

มา เรื่องสุดท้ายแล้วล่ะ ยาวหน่อยนะจ๊ะ........


       ใกล้เมืองติดชายหาดของเกาะใน North Carolina ดิสนีย์ได้ก่อสร้าง พระราชวัง Mowgli ช่วงปลายปี 1990 ซึ่งมีแนวคิดที่จะสร้างเป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่
หากคุณไม่คุ้นเคยกับ Mowgli มันเป็นตัวละครจากหนังสือเรื่อง "The Jungle Book" ซึ่งเป็นการ์ตูนดิสนีย์ในทศวรรษที่ผ่านมา
Mowgli เป็นเด็กที่ถูกทิ้งในป่า และถูกเลี้ยงดูโดยสัตว์ป่า

       มีเสียงคัดค้านการสร้าง พระราชวัง Mowgli ทันทีที่เริ่มสร้าง เพราะดิสนีย์ได้ซื้อที่ดินราคาสูงนี้จากรัฐบาล ถึงแม้ว่าที่ดินนั้นจะมีผู้คนอาศัยอยู่ แต่รัฐบาลก็ได้อ้างสิทธิในการถือครองที่ดินนั้น
ชาวบ้านคนหนึ่งได้พยายามบุกและขัดขวางดิสนีย์แต่ก็ถูกขัดขวางอย่างรวดเร็ว และดิสนีย์ได้ทำการล้างพื้นที่ดินนั้นทั้งหมด ทำลายบ้านเรือนและทุกสิ่งทุกอย่าง
จนกระทั่งการก่อสร้างเสร็จสิ้น มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามา ทำให้พื้นที่โดยรอบท่วมท้นไปด้วยรถของนักท่องเที่ยว…การจราจรติดขัด ซึ่งสร้าความไม่พอใจให้กับผู้คนโดยรอบ

จากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างมันก็จบลง

        ดิสนีย์ได้ปิดที่นั่น โดยไม่มีใครรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่พวกชาวบ้านก็พอใจกับการกระทำนี้
เกิดอะไรขึ้น?
ผมได้อ่านบทความจากคนที่เคยไปสำรวจมัน พบว่าที่นั่นถูกทำลายโดยบางอย่าง มันอาจเป็นฝีมือของพนักงานที่ไม่พอใจการปิดกิจการของดิสนีย์ หรืออาจมีชาวบ้านมาทุบทำลายที่นี่ก็ได้
หลังจากที่ผมได้อ่านบทความนั้น ผมได้มีความคิดที่จะไปยังที่นั่นเพื่อถ่ายภาพ และเขียนบทความลงบล็อคของผมบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้
แต่ว่ากลับไม่มีข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับสถานที่แห่งนั้นเลย แม้ผมพยายามหาใน Google ก็ตามแต่เว็บไซต์ต่างๆที่พูดถึงเรื่องนั้นมันกลับเชื่อมต่อไม่ได้
ดังนั้นเมื่อหมดหนทางผมจึงต้องไปค้นหาแผนที่เก่าๆ ซึ่งผมก็หาเจอได้ในไม่นานมันเป็นแผนที่ของพระราชวัง Mowgli ในสมัยก่อน

ผมขับรถไปที่บาฮามาสเพื่อที่จะหาข้อมูลมาเขียนบล็อคลงอินเตอร์เน็ต

       เมื่อผมไปถึงที่นั่นสิ่งแรกที่สะดุดตาผมเป็นอยากแรกคือพวกชาวบ้านอยู่ไหน? พวกเขาหายไปไหน? หลังจากที่พระราชวัง Mowgli ปิดตัวลง ผมคิดว่าชาวบ้านอาจย้ายออกไปหมดแล้ว นั่นเป็นเหตุผลที่ดีที่สุด
ประตูทางเข้ามันเป็นอย่างที่ผมคิดไว้ มันเป็นประตูไม้ผุที่สึกกร่อนตามกาลเวลา มีรอยถูกทุบทำลายและรอยกัดจากพวกแมลง บนประตูมีแผ่นโลหะที่เขียนตัวอักษรด้วยลายมือว่า

"ABANDONED BY DISNEY"

        เห็นได้ชัดว่ามันต้องมีใครมาเล่นพิเรนที่นี่แน่ๆ
ปราสาทมีรูปแบบเป็นปราสาทอินเดียขนาดใหญ่ ทางเข้ามันไม่กว้างพอที่ผมจะนำรถเข้าไปได้ ผมจึงคว้ากล้องดิจิตอล กับ แผนที่เข้าไปตามลำพัง ภายในอาคารค่อนข้างโล่ง มีเสียงหนูวิ่งกันไปมาตลอด ดูเหมือนว่าฟอนิเจอร์บางชิ้นถูกขนออกไป เหลือแต่เพียงสิ่งของใหญ่ๆ เช่น ต้นไม้ปลอมขนาดใหญ่
ผมพยายามเดินสำรวจทุกๆที่อย่างละเอียด ภายในห้องครัว มีกลิ่นอับของฉี่ซึ่งอาจเป็นฉี่ของพวกหนู ประตูหลุดออกจากบานพับอย่างน่าสยดสยอง ตู้โลหะมีรอยถูกกระแทกจนบุบ และมีตูเย็นขนาดใหญ่
ผมเอื้อมมือไปเปิดตู้เย็นออกดู ข้างในมันว่างเปล่ามีเพียงตะขอสำหรับแขวนเนื้อสัตว์กำลังแกว่งไปมาอยู่ ผมพยายามใช้มือจับให้มันหยุดแกว่ง แต่ทว่าเมื่อผมปล่อยมือออกมันกลับแกว่งไปมาเหมือนเดิม
"อะไรวะเนี้ย" ผมอุทานขึ้นเบาๆก่อนที่จะเดินต่อไปที่ห้องน้ำ
ในห้องน้ำมีแอ่งน้ำขังที่ส่งกลิ่นเหมือนบนพื้น กระจกในห้องน้ำบ้างก็แตกบ้างก็มีรอยร้าว ที่น่าแปลกก็คือเขาควรจะตัดการจ่ายน้ำให้กับที่นี่ตั้งนานแล้ว แต่ทว่าอ่างน้ำกลับมียังน้ำรั่วออกมาอยู่ ผมอยู่ในห้องน้ำนั่นได้ไม่นาน เพราะบรรยากาศมันชวนอ้วกสุดๆ

ผมพยายามจะเดินสำรวจห้องทุกห้อง มีห้องที่เหมือนว่าจะเป็นห้องพักอยู่หลายห้อง ผมจึงจำเป็นต้องสำรวจเฉพาะห้องที่น่าสนใจ มีห้องหนึ่งที่ทำให้รู้สึกหลอนอยู่ไม่น้อย ในห้องนั้นเมื่อผมก้าวเข้าไปผมได้ยินเหมือนกับเสียงกระซิบของคนสองคน ผมอาจหูแว่วไปเองก็ได้ แต่เสียงนั่นมันฟังเหมือนบทสนทนาว่า....

A: ผมไม่เชื่อ
B: (คำพูดสั้นๆที่ผมฟังไม่ออก)
A: ผมไม่รู้ ผมไม่รู้
B: พ่อของคุณบอกคุณ
A: (เสียงเหมือนเสียงร้องไห้)

มันอาจฟังดูไร้สาระ แต่อาจมีคนซ่อนตัวอยู่ที่นั่นก็ได้

ผมเดินออกไปจากห้องนั้น และได้สังเกตุเห็นสิ่งที่น่าสนใจ รูปปั้นงูสีดำขนาดใหญ่ สูงประมาณ 18 ฟุตตั้งอยู่ตรงหน้าผมที่หน้าประตูพระราชวังเมาคลี มันมาตั้งอยู่ตรงนี้ได้ยังไง? ผมรู้สึกเอะใจแต่ก็ยังยกกล้องดิจิตอลขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปมัน ผมกดถ่ายรุปมันหลายๆครั้งผมเดินเข้าไปเรื่อยๆเพื่อเพิ่มความคมชัดให้กับภาพ
ทันใดนั้น
หัวของมันค่อยๆขยับพร้อมกับดวงตาของมันค่อยๆเปิดออก สิ่งที่ผมคิดว่าเป็นรูปปั้นงูขนาดใหญ่ยักษ์ มันกลับเป็นสิ่งมีชีวิตจริงๆ มันรีบเลื้อยเข้าไปในป่าใกล้ๆเหลือเพียงแค่หางที่โผล่ออกมา ด้วยความตกใจสุดขีดผมรีบวิ่งกลับเข้าไปในปราสาท
ผมแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ดิสนีย์ทำบ้าอะไรที่นี่ ไอข้างนอกนั่นมันตัวบ้าอะไรกันแน่? หัวใจผมเต้นรัว พร้อมกับเสียงหายใจหอบ แฮกๆ ด้วยความตกอกตกใจ ผมพยายามมองหาพื้นดีๆเพื่อที่จะนั่งพัก แต่บนพื้นที่สกปรกขนาดนั้นผมไม่สามารถทนนั่งอยู่ได้
ผมเหลือบไปเห็นบันไดในซอกเล็กๆ มันเป็นบันไดลงสู่ชั้นใต้ดิน แม้ว่ามันจะมีฝุ่นเกาะอยู่มาก แต่ผมก็หยิบป้านเหล็กที่ติดอยู่บนผนังข้างๆมารองนั่ง สิ่งที่เขียนอยู่บนป้ายเหล็กแผ่นนั้นคือ

"ABANDONED BY DISNEY"

เอ่อ...บางทีมันอาจเป็นการก่อกวนเล็กๆน้อยๆของชาวบ้านที่เคียดแค้นดิสนีย์

เมื่อผมหายเหนื่อย ผมใช้แสงแฟลชจากกล้องส่งไปยังชั้นใต้ดินที่มืดสนิท ซึ่งมันมีประตูตะแกรงเหล็กขึ้นสนิมขวางอยู่ บนประตูเหล็กนั่นมีป้ายเขียนไว้ว่า

"MASCOTS ONLY! THANK YOU!"

มันเป็นห้องเปลี่ยนชุดของพวกพนักงานที่แต่งเป็นตัวการ์ตูนสินะผมคิดในใจ
ผมใช้เวลาไม่กี่อึดใจในการพังประตุเข้าไป ด้วยความเก่าของประตูทำให้มันไม่ยากเลยที่จะทำลายมัน ชั้นใต้ดินเป็นห้องขนาดใหญ่ บนพื้นมีข้าวของกระจัดกระจาย กระดาษเอกสารที่เหมือนจะละลายติดกับพื้น บนโต๊ะมีแก้วน้ำวางอยู่ ทางเดินคดเคี้ยวดุสับสนเหมือนเขาวงกต
หลังจากที่ผมใช้เวลาอยู่นานเดินวกวงอยู่ในชั้นใต้ดิน ผมก็เจอกับประตูสีดำมีลายเส้นสีเหลืองๆ บนบานประตูมีคำว่า "CHARACTER PREP 1" เขียนอยู่ ผมพยายามจะเปิดประตูออกดูแต่ก็ไม่สำเร็จ ประตูถูกล็อคจากนั้นใน ผมจึงตัดใจและเตรียมที่จะเดินออกไปจากที่นี่

แอ้ด~ เสียงบานประตูถูกเปิดอยู่น่าขนลุกได้ดังขึ้น
"อะไรวะเนี้ย" ผมบ่นเบาๆ พร้อมกับเดินเข้าไปในห้องนั้น ผมใช้แสงแฟลชส่องเข้าไปในห้องนั้น มันเป็นห้องที่เก็บชุดของตัวละครคอสตูมต่างๆ เช่น โดนัล ดั้ก ถูกแขวนอยู่มากมาย สิ่งที่สะดุดตาผมคือชุดมิกกี้เมาส์ที่นอนเหมือนศพคนตายอยู่กลางห้อง สีของมันไม่เหมือนมิกกี้ที่เรารู้จัก ส่วนที่เป็นสีดำกลายเป็นสีขาว ส่วนที่ควรเป็นสาวขาวอย่างถุงมือกลายเป็นสีดำ กางเกงที่เป็นสีแดงกลายเป็นสีฟ้า แลดูน่าขนลุก
ผมเดินข้ามชุดมิกกี้เข้าไปหยิบหัวของโดนัล ดั้ก ขึ้นมาดู

"เพล้ง"

เสียงเหมือนมีอะไรบางอย่างหล่นลงแตกข้างล่าง ผมก้มลงดูที่เท้าของผม

"เชี้ยไรวะ" หัวกะโหลก กะโหลกของมนุษย์ หล่นลงมาจากหัวของชุดคอสตูม!!! ผมไม่รู้ว่าเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นที่นี่ สิ่งเดียวที่อยู่ในหัวผมคือมันถึงเวลาที่ผมจะออกไปจากที่นี่ได้แล้ว แต่ก็ว่าผมก็รู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างทางด้านหลังผม ผมหันหลังไปพบกับ...

ไอชุดมิกกี้ตัวนั้น! ตัวที่มีโทนสีสลับกับของจริง ไอชุดคอสตูมบ้าๆตัวนั้น มันค่อยลุกขึ้น ไม่สิ มันเหมือนกำลังมีบางอย่างใส่มันอยู่! ไอเวรเอ้ย มันต้องมีคนใส่ชุดมิกกี้ตัวนั้นอยู่
“เฮ้…นายอยากเห็นอะไรดีๆมั้ย?” เสียง! เสียงแหลมๆของมันทำผมประสาท มันลุกขึ้นพร้อมใบหน้าที่ยิ้มแย้มของมิกกี้เมาส์ พูดพร้อมโบกมือมากับผม ผมชาไปทั้งตัวด้วยความกลัวแบบสุดขีด ไอบ้านั่นมันค่อยๆใช้มือถอดหัวของมันออกมา
เสียง ครอก แครก ของผ้าและเนื้อที่ค่อยๆหลุดออกมาจากบ่าของมัน ทันทีที่หัวหลุดออกมา มีเลือดออก! เลือดออกมาจากคอที่ไร้หัวของผู้สวมชุดมิกกี้! ใช่แล้ว บ้าจริง!หัวของมันขาดออกมาเลย มีเลือดสีเหลืองไหลออกมา เลือดเหนียวหนืดไหลออกมาจากคอของมัน
ผมวิ่งหนี วิ่งและวิ่ง ผมควรวิ่งตั้งนานแล้ว วิ่งออกไป วิ่งฝ่าเขาวงกตออกไปจนถึงหน้าประตูของพระราชวัง สิ่งสุดท้ายที่ผมเห็นคือป้ายที่เขียนว่า
"ABANDONED BY GOD"
ใช่ผมเข้าใจประโยคพวกนั้นแล้ว ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมพวกเขาทิ้งที่นี่ให้รกร้าง และผมจะไม่กลับมาเหยียบที่นี่อีก
ผมไม่เคยเขียนบล็อคเกี่ยวกับเรื่องนี้
ผมไม่เคยกลับไปดูภาพที่ผมถ่ายอีกเลย................


Cr: Horror club.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น